Trường mầm non Tinh Tú
Slogan
     
  • Trang chủ
  • Giới Thiệu
    • Môi Trường Giáo Dục
    • Đội Ngũ Giáo Viên
    • Phương Pháp Montessori
  • Đào tạo
    • Lớp Silver Star
    • Lớp Silver Star 1
    • Lớp Silver Star 2
    • Lớp Blue Star
    • Lớp Blue Star 1
    • Lớp Blue Star 2
    • Lớp Purple Star
    • Lớp Purple Star 1
    • Lớp Purple Star 2
    • Lớp Gold Star
    • LỚP Gold Star 1
    • Lớp Gold Star 2
    • P.Thư Viên & Năng Khiếu
    • Hoạt Động Ngoại Khóa
  • Blog Phụ huynh
    • Lớp Silver Star
    • lớp silver star 1
    • lớp Blue Star 1
    • lớp Blue Star 2
    • Lớp Purple Star
    • lớp Purple Star 1
    • lớp Purple Star 2
    • lớp Gold Star
    • Thực Đơn
  • Nhật ký của bé
  • Tin tức - sự kiện
    • Thông Báo
    • Sự Kiện
    • Tuyển Dụng
    • Tin Tức
  • Liên hệ
Giới thiệu
  • Môi Trường Giáo Dục
  • Phương pháp Montessori
  1. Trang chủ
  2. Giới thiệu
  3. Phương pháp Montessori

Phương pháp Montessori

   Các chương trình học của Montessori khuyến khích trẻ có tính độc lập. Trẻ luôn luôn hỏi và nêu ý kiến nếu chúng muốn thử một hoạt động mới, nếu trẻ cần giúp đỡ hoặc nếu chúng cảm thấy chưa sẵn sàng. Sự hướng dẫn của giáo viên không những liên quan chặt chẽ đến các phụ huynh trong việc giáo dục con em mình mà còn là mối liên kết giữa giáo viên-học sinh-phụ huynh cần được chăm nuôi cẩn thận.

  Theo quy tắc giáo dục của Montessori: Giáo dục qua giác quan trước, sau đó giáo dục trí tuệ. Trong quá trình học qua tri giác trẻ bắt đầu học đọc. Qua tiếp xúc với học cụ trẻ bắt đầu học viết.

  DSC_4558_edit

   Trong các giờ học Montessori, trẻ được tự do sử dụng nhiều đồ dùng học tập khác nhau, tùy theo sở thích riêng. Trẻ được hoạt động một cách độc lập, giáo viên quan sát tỉ mỉ nhu cầu và khả năng của từng trẻ, giúp trẻ phát huy năng khiếu và sở thích.

   Tại Trường Mầm Non Tinh Tú, phương pháp Motessori tập trung vào 5 lĩnh vực:

SINH HOẠT HÀNG NGÀY:

- Rèn luyện trẻ thực hành theo sinh hoạt hàng ngày là tiêu chuẩn cơ bản của Montessori như: Trẻ được học cách mang giầy dép, thắt dây giầy và mặc áo khoác, tự chuẩn bị đồ ăn và uống đơn giản, tự đi vệ sinh và có thể tự dọn dẹp sau khi vây bẩn…

- Trẻ phát triển nội tâm, bình tĩnh, ngăn nắp, tập trung, kết hợp các động tác nhịp nhàng và đáp ứng nhu cầu của trẻ.

- Trẻ quan tâm đến vệ sinh lớp, môi trường xung quanh và có kinh nghiệm quan tâm giúp đỡ người khác.

- Trẻ bắt đầu học có trách nhiệm, tự lập, tự tin, song song hình thành phát triển các giác quan: thị giác, thính giác, xúc giác, khướu và thị giác.

- Rèn trẻ có lòng tự trọng.

  DSC_6863_edit

TRỰC QUAN:

- Giúp trẻ quan sát thế giới và so sánh các đối tượng, phán đoán, lý luận và kết luận.
Trẻ hiểu thứ tự sắp xếp của môi trường xung quanh.

- Học cụ trực quan giúp trẻ chuẩn bị cho các môn học, là cơ sở vững chắc cho các môn học toán,…

- Học cách tổ chức, phân biệt qua tri giác, cảm giác.

NGÔN NGỮ:

- Trẻ được khuyến khích thể hiện, bày tỏ bản thân mình bằng lời

- Các hoạt động ngôn ngữ trong lớp Montessori từ 3 đến 6 tuổi để phát triển khả năng đọc và viết qua các hoạt động các giác quan qua sinh hoạt hằng ngày. Trẻ tiếp xúc và giao tiếp là cơ sở phát triển các giác quan.

- Trẻ học cách tổ chức và phân biệt qua các giác quan.

- Các hoạt động chuẩn bị cho trẻ đọc và viết.

- Học cụ cụ thể cho các hoạt động:
      + Các hình bằng kim loại ghép lồng.
      + Các thẻ từ vựng và đối tượng.
      + Chữ bằng giấy nhám để trẻ ghép thành câu chuyện.
      + Hệ thống chữ.
      + Hệ thống âm thanh.

  DSC_2436_edit

TOÁN:

- Thực hành và sử dụng những học cụ thể để trẻ hiểu được những khái niệm trừu tượng.

- Với các vật liệu hữu hình thể hiện số lượng. Trẻ sử dụng những vật liệu này để hiểu các khái niệm, biểu tượng và các phép tính. Quá trình học bao gồm giới thiệu về các con số và mối liên hệ giữa số lượng và ký hiệu toán học, tính thứ tự, phép cộng, phép trừ và hệ thống thập phân.

VĂN HÓA:

- Cung cấp các kiến thức cơ bản về văn hóa, khoa học và địa lý, xây dựng cho trẻ ý thức về thế giới xung quanh nới chúng ta đang sống (động vật, thời gian, lịch sử, âm nhạc, chuyển động, khoa học và nghệ thuật…)

- Trẻ được giới thiệu cơ bản về khoa học, địa lý và thiên nhiên.

- Tất cả đều được học qua học cụ và kinh nghiệm.

  DSC_6779_edit
   Tất cả các lĩnh vực này gắn bó chặt chẽ với nhau theo cách bổ xung, hỗ trợ cho nhau. Đồ chơi và các dụng cụ học tập khác được bày trong lớp để trẻ có thể nhìn thấy và có lựa chọn cho riêng mình rồi quyết định một hoạt động - được gọi là “công việc” – theo sở thích của mình. Những sự lựa chọn bao gồm sách, xếp hình, tạo hình, phân vai... Sau khi trẻ làm xong “công việc”, chúng sẽ cất đồ chơi vào giá và chuyển sang “công việc” khác. Lịch sinh hoạt hàng ngày cho phép trẻ có thời gian chơi một mình hoặc theo nhóm.

   Khi hướng dẫn trẻ thì giáo viên có thể hướng dẫn từng trẻ một hoặc theo nhóm, nhưng hầu hết tất cả các trao đổi về “công việc” thì là do các trẻ tự trao đổi với nhau. Trẻ lớn hơn có thể giúp trẻ bé hơn làm thuần thục một kỹ năng mới. Đó là lý do mà mỗi lớp học đều bao gồm 2-3 độ tuổi khác nhau.

 

22A đường Dương Quảng Hàm, P.7, Gò Vấp, TP.HCM ,08 35 880 352 – 0938 427 188
Copyright © 2014 Trường Mầm Non Elitekids|Thiết kế web chuyên nghiệp: TRUST.vn |Sitemap
Đăng ký nhận tin